Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Phân biệt các loại gỗ sồi trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nội thất làm từ gỗ tự nhiên. Và chắc chắn bạn đã nghe qua dòng sản phẩm nội thất làm từ cây gỗ sồi.

Và dòng gỗ này được sử dụng rất nhiều trong việc sản xuất ra các dòng nội thất đẹp hiện đại và sang trọng như: tủ quần áo gỗ sồi, bàn ghế sofa phòng khách giá rẻ gỗ sồi, bàn ăn mặt đá gỗ sồi,... Đặc trưng của gỗ này vân gỗ rất đẹp và có độ bền rất cao, chống mối mọt, cong vênh rất tốt.

Thông thường, đa số chúng ta sẽ không nhận biết được các loại gỗ sồi tự nhiên vì khi tận mắt nhìn vào đặc điểm bên ngoài thì có thể nói rằng chúng rất giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế thì gỗ sồi được chia thành hai loại riêng biệt.


Gỗ sồi trắng

Gỗ sồi trắng hay còn được gọi với cái tên khác là gỗ sồi Nga và tên tiếng anh của chúng là White Oak. Đó là loại gỗ có trọng lượng khô trung bình khoảng 769 kg/m3 và độ cứng khoảng 6409N. Gỗ sồi trắng thường có dát gỗ màu rất nhạt, tiếp đó tâm giữa gỗ đi từ nâu và đậm dần.

Bạn có đang suy nghĩ rằng loại gỗ sồi nga này có tốt không? Với cây gỗ sồi có tuổi thọ rất cao từ 100 năm, nhưng để khai thác nó từ 60-70 năm. Đặc điểm của dòng gỗ này là tâm giữa có chứa hàm lượng tanin khá cao nên có khả năng chống mọt tiến công, và mối ăn mòn. Đó là điểm nổi bật của loại gỗ này.

Chính vì thế, loại gỗ sồi trắng này rất được ưa chuộng để dùng làm tủ đựng quần áo, tủ đựng rượu hay nút thắt của rượu vang. Đảm bảo được sự an toàn từ các loại mối, mọt không giống nhau.
Giường tân cổ điển gỗ sồi nhập khẩu đài loan
Gỗ sồi đỏ Gỗ sồi đỏ còn có một tên gọi khác là gỗ sồi Mỹ, có tên tiếng Anh là Red Oak. Khác với gỗ sồi trắng, thì gỗ sồi đỏ có khối lượng trung bình là 753 kg/m3, độ cứng khoảng 6583N. Loại gỗ này có dát gỗ màu trắng và nâu nhạt, tâm giữa gỗ thì sẽ từ nâu tới đỏ hồng. Gỗ sồi cứng sẽ nặng hơn với sồi trắng và khả năng chịu lực xoắn khá ổn.

Chính vì gỗ sồi đỏ có thể chịu được lực nén rất cao, dễ uốn cong do hơi nước nên gỗ sồi đỏ được dùng để thiết kế các sản phẩm thủ công mỹ thuật và làm đẹp có độ phức tạp hơn rất nhiều. Như vậy từ những ưu điểm trên thì các bạn cũng đã trả lời được rằng gỗ sồi mỹ có tốt không rồi đúng không?

Như vậy, bài viết trên vừa chia sẻ về phân loại gỗ sồi cũng như những điểm vượt trội để ứng dụng của nó trong đời sống hằng ngày. Tin rằng với những chia sẻ này thì bạn có thể hiểu thêm được về các loại gỗ và chọn được những loại gỗ phù hợp trong nội thất của mái ấm gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét