Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

3 cách đơn giản để không gian phòng bếp ăn mát mẻ

Khí hậu nước ta thuộc vùng nhiệt đới gió mùa khí nóng quanh năm đặc biệt nắng nóng thường xuyên xuất hiện tại miền Nam và miền Tây. Mỗi khi mùa nóng đến là dường như bệnh kén ăn của nhiều người lại nhiều thêm. Làm cách nào để khiến bữa ăn không còn như cực hình mỗi khi ăn cơm mùa hè nóng. Tìm hiểu ngay những cách đơn giản để không gian phòng bếp ăn của bạn được mát mẻ hơn. 
Điều kiện 1: Luôn giữ sự ngăn nắp sạch sẽ cho phòng

Dù là không gian nhỏ hay lớn thì sự gọn gàng ngăn nắp luôn tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu hơn nhiều. Việc để bừa bộn, không dọn dẹp bày bừa đồ đạc sẽ khiến không gian vừa thêm chật chội, xấu xí và bực bội hơn.

Đặc biệt cần chú ý lau sạch vết dầu mỡ trên bàn ăn trước khi bữa cơm được tiến hành. Những bết dầu mỡ trên bàn ăn sẽ gây cảm giác ngấy, bẩn khó chịu. Và nhớ dọn dẹp sạch sẽ sau khi nấu nướng xong nhé!

Điều kiện 2: Luôn có sự lưu thông không khí trong phòng ăn

Nhiều gia chủ sợ rằng việc lưu thông không khí trong phòng bếp sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến các khu vực gần đấy. Những việc này vô tình khiến không khí của phòng ăn thêm nóng bức hơn. Tận dụng các cửa thông gió, máy hút khói mùi bếp, quạt thông gió hoặc nếu có vườn thì một vài cây xanh nhỏ thanh lọc không gian bếp của bạn đấy.

Điều kiện 3: Tạo giao diện mở không gian lưu thông tiện lợi.

Trong lịch sử văn hóa Việt thì không gian ăn uống mở Việt Nam được xuất hiện rất nhiều. Ngày nay thì nó là sự kết hợp hiệu quả hài hòa tạo sức mở tránh nóng bức cho cả hai căn phòng được kết hợp.

Điều kiện 4: Màu sắc bàn ăn nội thất bằng gam màu dịu mát

Do quan niệm phong thủy nên mua bộ Mua bàn ăn giá rẻ .Com gỗ có màu mang đến cảm giác chắc chắn vững chãi được ưa chuộng. Nhưng trong mùa nóng thì nó không khiến phòng ăn mát mẻ hơn. Do đó để không gian mát mẻ bạn có thể chọn những mẫu bàn ăn bằng gỗ được phun màu trung tính. Thêm những gam màu mát hoặc trung tính xoay quanh không gian. Xanh lá hoặc xanh nước biển thuộc gam màu thiên nhiên là một ý tưởng không tồi để làm mát căn phòng.

Điều kiện 5: Chọn mẫu bàn ăn và chọn nguồn cấp sáng

Các mẫu bàn ăn mặt đá vừa sạch sẽ vừa mát mẻ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp không khí xung quanh bàn ăn được dịu nhẹ đi. Đồng thời việc cung cấp nguồn sáng vừa đủ sẽ giúp giảm bớt nhiệt lượng tỏa ra của đèn. Giúp khẩu vị ăn uống của bạn được nâng cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét